enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
ยุทธวิธีแนวทางการปฏิบัติงานในคลังสินค้าและตรวจนับสินค้าประจำปี 15 กุมภาพันธ์ 2562

ยุทธวิธีแนวทางการปฏิบัติงานในคลังสินค้าและตรวจนับสินค้าประจำปี 15 กุมภาพันธ์ 2562

วันที่ : 15 กุมภาพันธ์ 2562

รายละเอียด :
คลังสินค้าถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่จัดเก็บรักษาและจ่ายสินค้าซึ่งองค์กรส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งหากสินค้าที่เก็บมีมูลค่าที่มากแล้วยิ่งต้องมีมาตรการดูแลเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการรับ จ่าย จัดเก็บ การตรวจนับสินค้าประจำปี และการดูแลรักษาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการปฏิบัติงานภายในคลังสินค้า ซึ่งจะต้องอาศัยทั้งทักษะ ความชำนาญ และประสบการณ์ รวมความซื่อสัตย์สุจริตซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง แต่บางองค์กรก็ยังมีปัญหา ซึ่งหากไม่ได้รับแก้ไขหรือจัดการอย่างถูกวิธีนั้นหมายถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมา และบางองค์กรหากไม่มีระบบการจัดการภายในคลังที่ดีพอก็จะทำให้เกิดการทุจริตได้อย่างง่าย

เนื้อหาหลักสูตร รับสินค้า
1 การเตรียมความพร้อมในการรับสินค้า : กำลังคน เครื่องมือที่ใช้ เอกสาร
2 การจัดเตรียมเอกสารในการรับสินค้า : Po Invoice ใบตรวจรับ ใบแจ้งรับ
3 การจัดเตรียมพื้นที่รับสินค้า 4 การตรวจสอบรายละเอียดของสินค้า และการจัดพิมพ์บาร์โค๊ต
5 วิธีและขั้นตอนในการรับ และการตรวจเช็คสินค้า : การรับสินค้าแบบไม่ครับตามจำนวน การตรวจรับแบบ100%
การรับแบบสุ่มเช็ค การรับสินค้าขายฝาก
การจัดเก็บสินค้า
1 การตรวจรับสินค้าก่อนจัดเก็บ 2 การนำสินค้าเก็บในพื้นที่บนชั้นสินค้า 3 การเก็บสินค้ากรณีปกติ / สินค้าขายฝาก/สินค้าเคลม
4 การจัดเก็บแบบ FIFO/ FEFO /LIFO และการกำหนดเพื่อการใช้งานจริง / ตามกลุ่มสินค้า /แบบ Fix Location
แบบไม่ Fix location / แบบลักษณะของสินค้า
5 การบันทึก BIN CARD / Computer 6 การโอนย้ายสินค้า 7 การแยกประเภทสินค้าในการจัดเก็บ
การจ่ายสินค้า
1 ขั้นตอนการจ่ายสินค้า 2 การเตรียมสินค้าเพื่อจ่าย 3 การจ่ายแบบ FIFO/ FEFO /LIFO
4 การนำสินค้าออกจากพื้นที่การจัดเก็บ 5 บิลขาย /ใบเบิก /ใบยืม 6 การบันทึกตัดจ่าย BIN CARD / COMPUTER
7 การตรวจสินค้าก่อนจ่าย และก่อนการส่งมอบ 8 การจ่ายสินค้าขณะตรวจรับ(ต้องการสินค้าเร่งด่วน)
ขั้นตอนและเทคนิคการทำ cycle count
การกำหนด Location พื้นที่การจัดเก็บให้ตรงกับการใช้งาน
การรับคืนสินค้า และการส่งมอบสินค้า : 1 สินค้าผ่านการใช้งานแล้ว 2 เพื่อการตรวจสอบสินค้า 3 เพื่อเคลม
การจัดทำป้ายบ่งชี้สินค้าแต่ละประเภท : 1 สินค้าเคลม 2 สินค้าที่เคลมแล้วลูกค้าไม่รับสินค้าคืน 3 รอซ่อม 4 สินค้าไม่สมบูรณ์
การจัดการสินค้าที่ไม่มีการเคลื่อนไหว - เครื่องไหวช้า
ขั้นตอน และวิธีการตรวจนับสินค้าประจำปีเพื่อความรวดเร็วและความถูกต้อง
1 การประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 2 การวางแผนและกำหนดทีมในการตรวจนับสินค้า
3 การจัดเตรียมเอกสารในการตรวจนับสินค้า 4 การกำหนดวันหยุดในการตรวจนับสินค้า 5 ขั้นตอนและวิธีในการตรวจนับสินค้า
การดูแลรักษาผลิตภัณฑ์ตามระบบ ISO
ปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงาน และแนวทางในการปรับปรุงแก้ไข : การรับ การจัดเก็บ การจ่าย การตรวจนับ
KPI กับการวัดผลประสิทธิภาพของการทำงาน และการจัดทำรายงาน
การปรับปรุงการทำงานด้วย PDCA

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 9.00 - 16.00 น. สถานที่ โรงแรม my hotel CMYK ค่าอบรม ราคาทั่วไป 3,800 บาท [ บวก VAT 7% = 4,066 บาท ] ราคาสมาชิก 3,300 บาท [ บวก VAT 7% = 3,531บาท

ดูรายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติมที่
http://www.trainingbymotiva.com/articledetail.asp?id=4766

โทรศัพท์ 0-2882-7519 , 0-2882-7598 , 065-8849097
e-mail : info2@trainingbymotiva.com
id line : @trainingbymotiva
www.trainingbymotiva.com
สถาบันฝึกอบรมโมติวา


ค่าใช้จ่าย : 3800 บาท

ใบสมัคร : http://www.trainingbymotiva.com/articledetail.asp?id=4766

ลงประกาศเมื่อ : 2019-01-11

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ : คอร์สอบรมทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2562 (รอบ 2)
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น 2562
 หลักสูตร 2562 : คอร์ส Facebook Marketing 2019 สอนทำเพจเพื่อการตลาดสมัยใหม่
 หลักสูตร 2562 : คอร์สทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2562
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างยูทูปการตลาด YouTube Marketing 2019
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างเว็บ Joomla Beginner 2562
 หลักสูตร 2562 : คอร์สจูมล่าขั้นสูง Joomla Advanced 2019
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างเว็บขายของออนไลน์ Wordpress WooCommerce 2019
 หลักสูตร Joomla : สอนสร้างเว็บ Joomla สำหรับ มือใหม่ผู้เริ่มต้น - (รอบ 11)
 หลักสูตรเสาร์ - อาทิตย์ : คอร์สอบรม อบรม WordPress (รอบ 12)
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 รุ่นที่ 8 สร้างสรรค์ Infographic เพื่อการสื่อสารองค์กรในยุคดิจิทัล ด้วย PowerPoint 2016 Advance
 การวางแผนการขายสำหรับนักขายมือโปร (Sales Planning for Salesperson)
 พัฒนาทักษะการเป็น Facilitator (Effective Facilitator Skills)
 OKRs และการประเมินผลงานสำหรับหัวหน้างาน
 การวิเคราะห์ทางการตลาด (Marketing Analysis in Action)
 สร้างสรรค์ Content Marketing อย่างไรให้ Wow!
 6 ทักษะด้านการบริหารสำหรับสุดยอดผู้จัดการ (6 Managerial Skills for Top Manager)
 เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ต่อสัญญาสนับสนุนด้านโภชนาการกับสโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต่อเนื่อ
 หลักการบริหารโครงการ การดำเนินโครงการและการประเมิน(Project Management - Implementation and Evaluatio
 หลักการบริหารโครงการ การกำหนดและวางแผนโครงการ (Project Management - Definition and Planning)
 อบรมทักษะด้านบริหารธุรกิจ 6 หลักสูตร
 เปิดรับสมัครผู้บริหารโรงแรมทั่วภาคใต้
 หัวเว่ย คลาวด์ จัดโอเพ่นเดย์ โชว์ศักยภาพ AI เสริมสมรรถนะอุตสาหกรรม
 โครงการ นักข่าวรุ่นจิ๋ว ตอน “เด็กไทยซ้อนท้ายใส่หมวก” รุ่น 1
 การอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง ไมโครคอนโทรลเลอร์สำหรับการประยุกต์ใช้งานอิเล็กทรอนิกส์กำลัง
 หลักสูตร Problem Solving and Decision Making (การแก้ไขปัญหาและตัดสินใจ)
 หลักสูตร Professional Customer Service
 หลักสูตร Professional Selling Skills (ทักษะการขายกับลูกค้าหลากหลายรูปแบบ)
 หลักสูตร Customer Complaint Management (รับมืออย่างไรเมื่อลูกค้าร้องเรียนและไม่พอใจ)
 หลักสูตร Key Account Management (เทคนิคการบริการลูกค้ารายสำคัญ)
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved