enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
10 กันยายน 2562...หัวหน้างานกับการบริหารงานผู้ใต้บังคับบัญชา : สร้างจิตสำนึกอย่างไรให้รักองค์กรและอยู่กับองค์กรได้นานๆ

10 กันยายน 2562...หัวหน้างานกับการบริหารงานผู้ใต้บังคับบัญชา : สร้างจิตสำนึกอย่างไรให้รักองค์กรและอยู่กับองค์กรได้นานๆ

วันที่ : 10 กันยายน 2562

รายละเอียด :
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้หัวหน้างานมีความรู้มีความเข้าใจและใช้จิตวิทยาในการแนะนำให้ผู้ใต้บังคับบัญชามีจิตสำนึกรักองค์กร-ให้เกียรติองค์กรและอยู่กับองค์กรได้นานๆ ไม่เปลี่ยนงานบ่อย
2. เพื่อให้ทราบถึงเทคนิคการสร้างแรงงานสัมพันธ์อันดีงานระหว่างลูกจ้างกับนายจ้างหรือระหว่างหัวหน้างานกับผู้ใต้บังคับบัญชา
3. เพื่อให้หัวหน้างานนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติได้จริงต่อการระงับข้อพิพาทแรงงานและการไกล่เกลี่ยปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กรให้ปัญหานั้นยุติลง
4. เพื่อให้ทราบและให้เข้าใจถึงการกล่าวโทษทางวินัยต้องปฏิบัติอย่างไรถึงจะไม่ขัดต่อข้อบังคับในการทำงาน หรือผิดกฎหมายคุ้มครองแรงงาน หรือกฎหมายอื่น

หัวข้อในการอบรม
หมวด 1: ปัจจัยหลักที่จะทำให้พนักงานมองเห็นองค์กรมีความเป็นเลิศ
1. ผู้บริหาร – หัวหน้างานจะสร้างจิตสำนึกอย่างไร ? ให้ผู้ใต้บังคับบัญชารักองค์กร
· ต้องวิเคราะห์ถึง จุดแข็งขององค์กร อย่างน้อย 10 ประการ
2. การสร้างสิ่งโน้มน้าวจิตใจให้พนักงานอยู่กับองค์กรได้นานๆ หัวหน้างานต้องดำเนินการอย่างไร?
· ตรวจสอบสิ่งที่ควรจะได้รับในด้าน-สภาพการทำงาน-ค่าจ้าง-สวัสดิการ-ที่มีอยู่อย่างน้อย 10 ประการ
3. การสร้างแรงงานสัมพันธ์อันดีงามระหว่างหัวหน้างานกับผู้ใต้บังคับบัญชา - หัวหน้างานต้องเป็นผู้ให้อย่างไร..?
· ต้องเป็นผู้เปิดใจกว้างและเป็นผู้ให้อย่างน้อย 10 ประการ
หมวด 2: การระงับข้อพิพาทแรงงานที่เกิดขึ้นในองค์กร
4. หัวหน้างานพบปัญหาผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมกันละทิ้งหน้าที่ในเวลาทำงานออกนอกหน่วยงานไปชุมนุมกัน เพื่อกดดันนายจ้างให้จ่ายโบนัสตามที่ต้องการหัวหน้างานต้องดำเนินการอย่างไร?
· เทคนิคการแก้ปัญหาและทำให้ปัญหาหมดไปต้องมีความพร้อมหลายประการ
5. กรณีมีผู้ใต้บังคับบัญชาชกต่อยกันในเวลาทำงานหัวหน้างานจะไกล่เกลี่ยปัญหาอย่างไร? เพื่อให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำงานร่วมกันต่อไปได้
· ต้องใช้จิตวิทยาในการอบรมอย่างน้อย 5 ขั้นตอน
6. อะไร? คือสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาพนักงานทำผิดวินัยในการทำงานบ่อยๆ
· ยกตัวอย่างความบกพร้องที่เป็นจุดอ่อนในด้านต่างๆ อย่างน้อย 7 ประการ
หมวด 3 : การพิจารณาความผิดและกล่าวโทษทางวินัย
7. มาทำงานสายเป็นอาจิณ-ลาไม่ถูกระเบียบก็บ่อย-ในรอบปีหยุดงานมากจนเป็นที่หนึ่งของแผนกหัวหน้างานจะกล่าวโทษหรือเลิกจ้างต้องดำเนินการอย่างไร?
8. กรณีเข้าถึงหน่วยงานสายเป็นประจำหรือก่อนทำงานไม่ใส่ใจ-เพิกเฉย-ไม่เข้าร่วมการประชุมกับหัวหน้างานบ่อยๆ จะกล่าวโทษต้องดำเนินการอย่างไร?
9. โทรศัพท์แจ้งหัวหน้างานเพื่อลากิจ 2 วัน หัวหน้างานรับทราบแต่แจ้งว่าไม่อนุมัติในการลาพนักงานก็หยุดงานไปเมื่อถึงวันทำงานมายื่นใบลาหัวหน้างานต้องทำอย่างไร?
10.โทรศัพท์แจ้งหัวหน้างานว่าไม่สบายขอลาหยุด 1 วัน เมื่อมาทำงานขอลาป่วยหัวหน้างานมีข้อมูลว่าได้ขับรถรับจ้างมอเตอร์ไซค์วินทั้งวัน กรณีเช่นนี้จะมีความผิดอย่างไร?
11. หยุดงานไป 4 วัน ไม่ได้โทร-ไม่ได้แจ้ง-ไม่ได้ลา เมื่อถึงวันมาทำงานมายื่นใบลาป่วย พร้อมมีใบรับรองแพทย์มาประกอบการลาด้วย ผู้บริหาร-หัวหน้างานต้องทำอย่างไร?
12. ออกนอกหน่วยงานไปโผล่หน่วยงานอื่นบ่อยๆโดยไม่มีเหตุผลอันสมควรหัวหน้างานต้องทำอย่างไร?
13.ได้รับการปรับเงินขึ้นน้อยกว่าเพื่อนร่วมงานอื่น แล้วโวยวายหัวหน้างานจะยุติปัญหาอย่างไร?
14. ลงลายมือชื่อ เพื่อทำ OT ในวันทำงาน ปกติหรือวันหยุดถึงเวลาทำงานแล้วไม่ทำหัวหน้างานจะลงโทษอย่างไร?
15. ลงมือทำงานก่อนเวลาทำงานปกติได้รับอุบัติเหตุหัวหน้างานจะถือว่าเป็นในงานหรือนอกงานจะเข้ารับการ รักษากองทุนเงินทดแทนหรือกองทุนประกันสังคม
16. อนุญาตให้ผู้ใต้บังคับบัญชาออกนอกโรงงานไปทำธุรกิจส่วนตัว 15 นาที เกิดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางหัวหน้างานจะถือว่าเป็นในงานหรือนอกงาน
17. หัวหน้างานตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีพนักงานนั่งหลับในเวลางานเป็นอาจิณจะลงโทษหรือเลิกจ้าง ต้องทำออย่างไร?
18.ได้รับการร้องทุกข์จากผู้ใต้บังคับบัญชาหญิงว่ามีเพื่อนร่วมงานชายได้พูดจาลวนลาม ซ้ำยังทำท่าทางประกอบหลายครั้งจนรู้สึกอาย หัวหน้างานจะกล่าวโทษอย่างไร? (เพราะเป็นความผิดร้ายแรง)
19. ชอบเสพสิ่งมึนเมาหรือสารเสพติดแล้วเข้ามาทำงานจะกล่าวโทษหรือเลิกจ้างหัวหน้างานต้องทำอย่างไร?
20. ตั้งใจเล่นโทรศัพท์หรือโน้ตบุ๊กในเวลางาน อันมิใช่เรื่องงานหัวหน้างานจะแก้ปัญหาอย่างไร? จะกล่าวโทษ-เลิกจ้าง ต้องดำเนินการอย่างไร?
21. ใช้สถานที่ทำงานแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตน เช่น ขายหวย-ขายของผ่อน-ขายของกิน-ขายสิ่งเสพติด-รับแทงหวย-รับแทงบอล-ปล่อยเงิน*้-ตั้งวงแชร์ ผู้บริหาร-หัวหน้างานจะกล่าวโทษให้ถูกกฎหมายต้องจัดการอย่างไร?
22. ร่วมกันชุมนุมในเวลางานเพื่อกดดันนายจ้างให้จ่ายค่าสวัสดิการ-ค่าจ้าง หัวหน้างานจะใช้เทคนิคอย่างไร? ให้ปัญหายุติลง
23. ชกต่อยกันในเวลางานเป็นความผิดที่เลิกจ้างได้และเลิกจ้างไม่ได้ ผู้บริหาร-หัวหน้างานจะพิจารณาจากอย่างไร?
24. ร่วมกันทำผิดวินัยหลายคนผู้บริหาร-หัวหน้างาน เลิกจ้างเป็นบางคน ทำได้หรือไม่เพราะอะไร?
25. ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาเป็นอาจิณ หัวหน้างานต้องดำเนินการอย่างไร?
26. ไม่ยอมเซ็นรับผิด ในหนังสือเตือน หัวหน้างานต้องดำเนินการอย่างไร?
27.ชอบเรียกรับผลประโยชน์หรือสิ่งของ จากผู้มาติดต่องานกับบริษัทฯ ในปลายปี ทุกๆ ปี หัวหน้างานจะกล่าวโทษอะไรได้บ้าง?
28. แอบเอาชิ้นงานออกไปนอกรั้วข้าง

ค่าใช้จ่าย : 3900 บาท

ใบสมัคร : http://www.knctrainingcenter.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=2147582443&Ntype=2

ลงประกาศเมื่อ : 2019-09-06

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตร ตุลาคม : คอร์ส YouTube Marketing 2019 สำหรับนักการตลาด (รอบ 10)
 หลักสูตร ตุลาคม : คอร์ส Magento สร้างเว็บร้านค้าอีคอมเมิร์ซ มืออาชีพด้วยมาเจนโต้ (รอบ 10)
 หลักสูตร ตุลาคม : คอร์ส Joomla Advanced 2019 ปรับแต่งเว็บจุมลาขั้นสูง (รอบ 10)
 หลักสูตร กันยายน : Facebook Marketing 2019 เฟสบุ๊คเพจสำหรับนักการตลาด (รอบ 9)
 หลักสูตร กันยายน : คอร์ส Internet Marketing ทุกมิติการตลาดออนไลน์ (รอบ 9)
 หลักสูตร กันยายน : คอร์สสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น (รอบ 9)
 หลักสูตร กันยายน : คอร์สอบรม สร้างเว็บขายของออนไลน์ Wordpress WooCommerce 2019
 หลักสูตร กันยายน : คอร์สอบรม สร้างเว็บ Joomla Beginner 2019 - (รอบ 9)
 หลักสูตร สิงหาคม : คอร์สอบรม YouTube Marketing 2019 สำหรับนักการตลาด
 หลักสูตร สิงหาคม : คอร์ส Facebook Page for Marketing 2019 - (รอบ 8)
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 หลักสูตร...Service Mind and Service Excellence (18 ต.ค.62)
 หลักสูตร...พนักงานต้อนรับมืออาชีพ (Professional Receptions Skills) (17 ต.ค.62)
 หลักสูตร...นักบริการ..รอบทิศทาง
 หลักสูตร...Super Service Excellence (การบริการชั้นเยี่ยม) (15 ต.ค.62)
 หลักสูตร...การบริหารงานขายและพัฒนาทีมขาย เพื่อเพิ่มยอดขาย (11 ต.ค.62)
 หลักสูตร...สุดยอดเทคนิคการสร้างและพัฒนาทีมขายให้ ประสบความสำเร็จ (10 ก.ย.62)
 หลักสูตร...การคิดเชิงกลยุทธ์เชิงการปรับเปลี่ยนให้ทันยุค 4.0 (2 ต.ค.62)
 หลักสูตร...นักประชาสัมพันธ์ (วันที่ 1 ต.ค.62)
 หลักสูตร...กลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศงานธุรการ (23 ก.ย.62)
 หลักสูตร...ทักษะหัวหน้างานมือใหม่ (25 ก.ย.62)
 หลักสูตร...First Step Salesperson (23 ก.ย.62)
 หลักสูตร...Professional Customer Service (19 ก.ย.62)
 หลักสูตร...ก้าวสู่การเป็นพนักงานต้อนรับมืออาชีพ (18 ก.ย.62)
 ซัพพลายเชน – โลจิสติกส์ กับการบริหารระบบปฏิบัติการ 10 ตุลาคม 2562
 TPM (Total Productive Maintenance) 29 ตุลาคม 2562
 การสร้างจิตสำนึกลดการใช้ทรัพยากร ลดต้นทุน และความสูญเปล่าในการทำงาน 16 ตุลาคม 2562
 เทคนิคลดความผิดพลาดที่เกิดจากการทำงาน และการใช้แนวคิด zero defect , 7 wastes ในกระบวนการทำงาน 2 ตุลา
 การจัดส่ง – ขนส่ง สินค้าอย่างมีประสิทธิภาพสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า 2 ตุลาคม 2562
 แนวทางการปฏิบัติงานในการตรวจนับสินค้า 19 ตุลาคม 2562
 การแก้ปัญหาและการตัดสินใจด้วยการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ 9 ตุลาคม 2562
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved