enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
ข้าวหรือเน็ตสำคัญกว่ากัน

ข้าวหรือเน็ตสำคัญกว่ากัน

วันที่ : 9-8-2560

รายละเอียด :
ข้าวหรือเน็ตสำคัญกว่ากัน
บิ๊กดาต้า เผยความต้องการของคนหนุ่มสาวในเอเชียแปซิฟิค

จะเลือกอะไรระหว่างอาหารกับอินเทอร์เน็ต กับคำถามแบบนี้ คำตอบที่จะได้ยินจากเด็กรุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคอาจทำให้คุณต้องประหลาดใจ
“ยังต้องถามอีกเหรอ ฉันอยู่ไม่ได้หรอกหากไม่มีโทรศัพท์มือถือ” หรือ “ไม่มีเน็ต ฉันก็ทำงานไม่ได้ แล้วจะทำมาหากินได้ยังไง”
และบางทีสำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว การเดาใจคนรุ่นใหม่วัยดิจิทัลอาจเป็นเรื่องยาก แต่เชื่อมั้ยว่า อินเทอร์เน็ตได้ครอบงำโลกของพวกเขาหมดแล้ว ดังนั้น ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมและคนทำคอนเทนท์อาจจะอยู่ในตลาดต่อไปไม่ได้ หากไม่สนใจพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่นี้
ในงาน Huawei Asia Pacific Emerging Market Summit ซึ่งจัดขึ้นในกรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้ โอเปอเรเตอร์และซัพพลายเออร์ด้านคอนเทนท์จากทั่วโลกได้ตระหนักว่า ตลาดเกิดใหม่ด้านไอซีทีในเอเชียแปซิฟิคนั้นมีทั้งโอกาสและความท้าทายอยู่มากมายจากความนิยมอันหลากหลายของคนรุ่นใหม่
และแน่นอนว่า การเกาะกระแสความนิยมของคนรุ่นใหม่ ทั้งวิดีโอ, อี-คอมเมิร์ส รวมไปถึงโมบายเพย์เมนท์ เป็นทางเลือกที่ถูกต้อง และโอกาสก็ขึ้นอยู่กับการนำนโยบายด้านอุตสาหกรรมมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์มากที่สุด การสร้างระบบนิเวศร่วมกัน และการสร้างสรรค์ธุรกิจรูปแบบใหม่

กับอินเทอร์เน็ตแล้ว ผู้บริโภคกลุ่มไหนยินดีที่จะจ่าย
จากข้อมูลล่าสุดของ ITU (สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ) แสดงให้เห็นว่า มีหนุ่มสาว 830 ล้านคนที่มีอายุระหว่าง 15 – 24 ปี สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ซึ่งคิดเป็นกว่า 80% ของประชากรวัยหนุ่มสาวใน 104 ประเทศ และตัวเลขนี้ก็เพิ่มสูงขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
ทุกวันคุณอาจจะพบเจอชาวเน็ตวัยหนุ่มสาวในบรรดา 830 ล้านคนได้ตามท้องถนนทั่วไป พวกเขาอาจจะกำลังกินอาหารง่ายๆ ในมือ แล้วก็เล่นโทรศัพท์มือถือราคาแพงกว่า 25,000 บาท
ในประเทศไทย พวกเขาชอบเล่น Face Dance แชทผ่านแอพไลน์หรือแมสเซนเจอร์ โพสต์รูปบนเฟซบุ๊ค ดูวิดีโอบนยูทูบ และฟังเพลงผ่าน Joox
ส่วนบังคลาเทศ คนรุ่นใหม่ชอบที่จะแชร์ชีวิตของตนผ่านเฟซบุ๊ค บราวซ์เว็บผ่าน UC Browser ส่งไฟล์ด้วย SHAREit คุยโทรศัพท์แบบเห็นหน้าผ่าน Uni Messenger หรือ WhatsApp
ไมเคิล แมคโดนัลด์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคของหัวเว่ย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า 67% ของหนุ่มสาวชาวไทยที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี จ่ายเงิน 300 - 700 บาทเป็นค่าอินเทอร์เน็ต ซึ่งเงินจำนวนนี้สามารถซื้อขนมปังได้มากกว่า 20 ชิ้น หรือแฮมเบอร์เกอร์ 5 – 7 ชิ้น
คนกลุ่มนี้มีรายได้ไม่สูง แต่จ่ายเงินค่าบริการอินเทอร์เน็ตมากที่สุด และ 34.4% ของพวกเขาก็เป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือรุ่นไฮเอนด์ด้วย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ารายได้ 2.4% ของคนที่อายุระหว่าง 16 – 25 ปี จ่ายเป็นค่าอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดของทุกกลุ่มช่วงอายุ
ข้อมูลจาก Forrester เน้นย้ำถึงข้อมูลนี้เช่นกัน มร. หวัง เสี่ยวเฟิง นักวิเคราะห์ของ Forrester ได้กล่าวว่า ผู้บริโภควัยหนุ่มสาวเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของการเร่งให้เกิดการพัฒนาด้านโทรคมนาคมและโมบายล์อินเทอร์เน็ต เพราะพวกเขาเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากที่สุด ใช้เวลาออนไลน์มากที่สุด และมีสัดส่วนการใช้งานสูงสุด กิจกรรมที่ทำบนเน็ตมากที่สุดคือ เล่นเกมออนไลน์ โซเชี่ยลมีเดียและรับ-ส่งข้อความ ตามด้วยบริการอื่นๆ เช่น วิดีโอ ช้อปปิ้งออนไลน์ และแอพโมบิลิตี้อัจฉริยะ
79% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยยังบอกว่า ชีวิตของพวกเขาผูกติดอยู่กับโทรศัพท์มือถือ คนรุ่นใหม่เต็มใจที่จะเปิดรับและสนุกกับชีวิตแบบดิจิทัลผ่านอินเทอร์เน็ต โดยไม่สนใจว่าจะหาเงินได้เท่าไร และยิ่งเห็นได้ชัดว่า เด็กวัยดิจิทัลนี้เตรียมพร้อมที่จะเปิดรับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต

ความต้องการด้านไอซีทีกำลังมา
ตลาดเกิดใหม่กำลังจะกลายเป็นตลาดที่มีศักยภาพมากมายจากพฤติกรรมการบริโภคของคนรุ่นใหม่และการสนับสนุนนโยบายของชาติ หลายประเทศเริ่มตระหนักว่า อินเทอร์เน็ตได้ช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ และได้ออกนโยบายหรือแผนระดับชาติหลายฉบับเพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมด้านไอซีทีและเศรษฐกิจดิจิทัล
จากรายงานดัชนีชี้วัดการเชื่อมโยงสื่อสารทั่วโลก (GCI) ของหัวเว่ย ประเทศเกิดใหม่ 7 ใน 50 ประเทศได้มีการดำเนินยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านไอซีที จนทำให้อันดับ GCI ดีขึ้น โดยประเทศมาเลเซียประสบผลสำเร็จมากที่สุดจากการดำเนินนโยบาย “ดิจิทัล มาเลเซีย” โดยก้าวขึ้นถึง 4 อันดับ ในขณะที่อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และโคลัมเบียขยับขึ้น 2 อันดับ

ความต้องการไอซีทีในตลาดเกิดใหม่ ยังห่างไกลจากคำว่า พึงพอใจ
มร. โจว เจี้ยนจวิน รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมของหัวเว่ย กล่าวว่า มีประชากรราว 3.9 พันล้านคนทั่วโลกยังไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้ และ 3 พันล้านคนนี้อยู่ในประเทศตลาดเกิดใหม่ ในขณะที่คน 1.1 พันล้านครอบครัวไม่มีอินเทอร์เน็ตที่บ้าน และ 800 ล้านครัวเรือนอยู่ในตลาดเกิดใหม่ และเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้ว การดูวิดีโอแบบจ่ายเงิน อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ บริการคลาวด์เอ็นเตอร์ไพรส์ในตลาดเกิดใหม่เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น
เมื่อเจอตลาดที่น่าสนใจเช่นนี้ โอเปอเรเตอร์และผู้สร้างคอนเทนท์เกมมีหรือจะอยู่เฉยเพื่อรอกำไร แน่นอนว่าไม่ใช่ โอเปอเรเตอร์ในตลาดเกิดใหม่ยังต้องเจอกับความท้าทายอีกหลายอย่างข้างหน้า อาทิ ประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ดีพอ กำไรเพิ่มขึ้นช้า ต้นทุนค่าคลื่

ค่าใช้จ่าย : บาท

ใบสมัคร :

ลงประกาศเมื่อ : 2017-09-08

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์ส Facebook for Marketing 2018 - ( รอบ 7 )
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์สอบรมสร้างเว็บ Joomla Beginner - รอบ 7
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์สอบรมครบเครื่องเรื่อง Google (AdWords + Analytics) - รอบ 7
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์สสอนสร้างยูทูปการตลาด YouTube Marketing - รอบ 7
 หลักสูตร มิถุนายน : คอร์สอบรมสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น - รอบ 6
 หลักสูตร มิถุนายน : Facebook Marketing 2018 สอนทำเพจเพื่อการตลาดสมัยใหม่ - รอบ 6
 หลักสูตร มิถุนายน : คอร์สอบรม ทุกมิติการตลาดออนไลน์ - รอบ 6
 หลักสูตร มิถุนายน : คอร์สอบรม Joomla Advanced - รอบ 6
 หลักสูตร พฤษภาคม : อบรมสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น
 หลักสุตร พฤษภาคม : สร้างเว็บขายของ Wordpress WooCommerce
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 Super Marketing กลยุทธ์การตลาดอสังหาริมทรัพย์
 เปิดอบรมหลักสูตร WSH-L1 (Wireshark - Level 1)
 สัมมนาฟรี อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน 4 - 6 ส.ค.61 ณ ไบเทคบางนา (ที่นั่งจำนวนจำกัด)
 แจกทุนเต็มจำนวน ให้ค่าเรียนฟรี 1 ปี เมื่อมางานสัมมนาเรียนที่จีน กับ Qingdao University สนไหม
  Cloud Accounting System: ระบบบัญชีออนไลน์แบบคลาวด์ สำหรับผู้ประกอบการและผู้ปฏิบัติงานบัญชีการเงิน (
 Project Management for Executive
 ขอเชิญเข้าร่วมงานสัมมนา ขายของออนไลน์ ไปทั่วโลก ผ่านบนเว็บอาเมซอน (Amazon.com) ฟรี !! (รับจำนวนจำกั
 ขอเชิญเข้าร่วมงานสัมมนา สร้างธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายในประเทศผ่านเว็บเถาเป่า Taobao.com ฟรี !!
 ขอเชิญเข้าร่วมงานสัมมนา ชี้ช่องรวย กับ ธุรกิจค้าส่ง ผ่านเว็ปไซต์ อาลีบาบา Alibaba.com ฟรี !! (รับจ
 ขอเชิญเข้าร่วมงานสัมมนารวยด้วย การซื้อ-ขายสินค้าผ่าน ebay.com ฟรี !! (รับจำนวนจำกัด)
 ชาร์จพลังรับวันใหม่แบบเฮลท์ตี้ด้วยมื้อเช้าที่สมดุล
 ทีมตัวแทนจาก สจล. คว้า 3 รางวัล จากเวทีประชันทักษะไอซีทีระดับโลก
 รายงาน Global Connectivity Index 2018 ของหัวเว่ย ชี้เทคโนโลยี AI สร้างนิยามแห่งการเชื่อมโยงสื่อสารแล
 หลักสูตรการบริหารทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ รุ่นที่ 6 "Strategic HR Development"
 Strategic Center จัดอบรม กลยุทธ์ธุรกิจสร้างกำไรเทคนิคการวิเคราะห์ลูกค้าและผู้ที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าเ
 Strategic Center จัดอบรม การวางแผนเชิงกลยุทธ์
 Strategic Center จัดอบรม การบริหารเชิงกลยุทธ์
 Strategic Center จัดอบรม การนำเสนองานเพื่อให้ได้งาน
 Strategic Center จัดอบรม กลยุทธ์ธุรกิจสร้างกำไร
 Strategic Center จัดอบรม 6 ทักษะด้านการบริหารสำหรับสุดยอดผู้จัดการ
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved